YouTube Stories, sẽ biến mất trong tháng tới

YouTube Stories, sẽ biến mất trong tháng tới

0 132

YouTube sẽ chấm dứt một tính năng vào tháng tới mà có thể sẽ bị lãng quên – Stories. Tuy nhiên, tác động thực sự của việc này đối với những người tạo nội dung vẫn chưa rõ.

YouTube Stories là gì? YouTube Stories là một tính năng trên nền tảng YouTube cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video ngắn trong thời gian giới hạn. Được tạo cảm hứng từ tính năng tương tự trên Instagram, Stories trình diễn dưới dạng vòng tròn màu đỏ xung quanh hình ảnh đại diện của kênh YouTube. Người dùng có thể tải lên các ảnh và video tương tự như trong Instagram Stories và chúng sẽ tồn tại trong một thời gian ngắn trước khi tự động biến mất.

Khác với tính năng Shorts của YouTube, Stories gần như là một bản sao trực tiếp của Instagram Stories. Được mô tả bằng một vòng tròn nhỏ màu đỏ xung quanh hình ảnh hồ sơ kênh YouTube, một câu chuyện chứa một loạt hình ảnh hoặc video được đăng bởi người tạo nội dung. Nội dung của câu chuyện tuỳ thuộc vào người tạo, có thể là một cập nhật kênh thực tế hoặc một nội dung khác. Cuối cùng, YouTube giới thiệu Shorts, một đối thủ trực tiếp của TikTok. Mặc dù hai dạng video – Shorts và Stories – khác nhau, nhưng không thể phủ nhận sự trùng lắp trong hai định dạng này.

YouTube thông báo rằng từ ngày 26 tháng 6, Stories sẽ biến mất để thúc đẩy các tính năng khác của nền tảng. Bất kỳ Stories nào được đăng trước ngày đó sẽ tồn tại trong vòng bảy ngày sau đó. Sau thời gian đó, người dùng sẽ không còn thấy Stories từ bất kỳ người tạo nội dung nào và tùy chọn đó sẽ biến mất mãi mãi.

Khó nhớ lần cuối chúng ta thấy một Story được sử dụng trên YouTube, vì tính năng này đã bị che phủ hoàn toàn bởi Shorts. Với Shorts có nút riêng tại dưới cùng của ứng dụng di động và các bảng trượt dành riêng trên YouTube, Stories đã bị lãng quên. Thêm vào đó, YouTube hiện đang tiếp cận Shorts với mục đích kiếm tiền, điều này làm mất đi bất kỳ động lực nào của Stories.

Tất nhiên, sẽ có một nhóm kênh sử dụng tính năng này thường xuyên. Rất tiếc, điều đó sẽ không còn khả thi cho những người tạo nội dung đó.

Trong thông báo, YouTube tiếp tục quảng cáo cho việc sử dụng Shorts và Community Posts, với lý do rằng bài đăng tạo ra nhiều tương tác của khán giả hơn trong khi Stories tiếp cận nhiều người hơn nói chung. Sự thành công của Shorts rõ ràng khi rất khó để duyệt nền tảng mà không bắt gặp và nhấp vào một vài Shorts từ những người tạo không quen thuộc, tuy nhiên không chắc chắn rằng thứ gì sẽ thay đổi thực sự khi ngày 26 tháng 6 đến.