TikTok bắt nguồn từ hai ứng dụng khác nhau. Công ty Trung Quốc Bytedance ra mắt ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video có tên Douyin vào năm 2016, vẫn hoạt động độc lập tại Trung Quốc. Phiên bản quốc tế của Douyin được đặt tên là TikTok và ra mắt vào năm 2017.
Ban đầu, khán giả phương Tây của TikTok chủ yếu sử dụng Musical.ly, trước khi nó được sáp nhập vào TikTok vào năm 2018. Mặc dù TikTok và Douyin có giao diện và tính năng tương tự, nhưng chúng đã được tùy chỉnh cho các thị trường cụ thể.
TikTok đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ thế hệ trẻ, bao gồm Millennials và Thế hệ Z.
Mặc dù đã gặp nhiều tranh cãi, TikTok vẫn tiếp tục phát triển. Ví dụ, vào năm 2020, Tổng thống Donald Trump từng đe dọa cấm TikTok tại Hoa Kỳ, trừ khi một công ty Mỹ, như Microsoft, mua lại ứng dụng. Tuy nhiên, lệnh cấm này đã bị thẩm phán liên bang chặn lại.
Trong khi TikTok được yêu thích rộng rãi bởi giới trẻ Ấn Độ, chính phủ nước này đã cấm ứng dụng vào tháng 6 năm 2020 do xung đột biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Lệnh cấm này có hiệu lực vĩnh viễn từ tháng 1 năm sau.
Cả TikTok và người tiền nhiệm của nó, Musical.ly, không cung cấp nhiều số liệu thống kê công khai, bao gồm việc tìm danh sách người theo dõi. Tuy nhiên, dưới đây là 37 số liệu thống kê quan trọng về TikTok, mà bạn nên biết để phát triển công việc của mình.
Mục lục
1 – Thời gian dành cho TikTok là cao nhất
Thời gian người dùng dành cho TikTok cao nhất trong các nền tảng truyền thông xã hội. TikTok đạt mức thời gian trung bình sử dụng cao hơn hẳn so với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác. Vào năm 2023, người dùng trung bình dành tới 55,8 phút mỗi ngày để tương tác trên TikTok. Để so sánh, nền tảng ở vị trí thứ hai, YouTube, chỉ có thời gian sử dụng trung bình là 47,5 phút. Tiếp theo là Twitter, nơi người dùng dành trung bình 34,1 phút hàng ngày.
2 – Có 1,6 tỷ người sử dụng TikTok hiện nay
TikTok đã trải qua sự phát triển mạnh mẽ qua các năm. Theo một báo cáo từ Business of Apps, ứng dụng đã có 1,6 tỷ người dùng vào cuối năm 2022 và dự kiến sẽ có 1,8 tỷ người dùng vào cuối năm 2023.
3 – Tiktok có tổng số lượt tiếp cận quảng cáo tiềm năng là 1,09 tỷ
Số người dùng tiềm năng đối tượng quảng cáo trên TikTok là 1,09 tỷ, theo Báo cáo Kỹ thuật số Toàn cầu của Kepios. Điều này đánh dấu một sự gia tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước trong lĩnh vực tiếp cận quảng cáo trên nền tảng này. Số liệu này dựa trên người dùng trên 18 tuổi có thể được mục tiêu hóa trong chiến dịch quảng cáo trên ứng dụng.
4 – Hoa Kỳ có nhiều người dùng TikTok nhất
Báo cáo tương tự của Kepios cũng cho thấy Hoa Kỳ có 116,5 triệu người dùng TikTok đang hoạt động trên nền tảng này và có độ tuổi từ 18 trở lên. Điều này khiến quốc gia này trở thành quốc gia có số lượng người dùng TikTok nhiều nhất.
5 – Tiktok đã vượt qua 3 tỷ lượt cài đặt
TikTok đã được cài đặt trên hơn 3,5 tỷ thiết bị trên toàn cầu. Ứng dụng này vượt qua cột mốc 1 tỷ lượt cài đặt vào tháng 2 năm 2019, sau đó tăng lên 2 tỷ vào tháng 4 năm 2020. Vào giữa năm 2021, TikTok đã đạt mốc 3 tỷ cài đặt, trở thành ứng dụng không phải trò chơi thứ năm đạt con số này và là ứng dụng đầu tiên không thuộc sở hữu của Facebook (nay là Meta). Trong nửa đầu năm 2022, TikTok dẫn đầu danh sách cả về lượt tải xuống và doanh thu đối với các ứng dụng không phải trò chơi.
6 – Giải trí Danh mục phổ biến nhất trên TikTok theo lượt xem Hashtag
Danh mục nội dung được xem nhiều nhất trên ứng dụng là nội dung giải trí. Có lẽ danh mục này bao gồm tất cả những video hát nhép. Nó cũng toàn diện hơn các hashtag khác bao gồm hài kịch, phác họa, song ca, hiệu ứng đặc biệt, v.v. Các danh mục phổ biến nhất là:
Giải trí – 535 tỷ lượt xem hashtag
Khiêu vũ – 181 tỷ
Trò đùa – 79 tỷ
Thể hình/thể thao – 57 tỷ
Home reno/DIY – 39 tỷ
Làm đẹp/chăm sóc da – 33 tỷ
Thời trang – 27 tỷ
Công thức nấu ăn – 18 tỷ
Lời khuyên/lời khuyên trong cuộc sống – 13 tỷ
Thú cưng – 10 tỷ
Ngoài trời – 2 tỷ
Mặc dù các video giải trí và khiêu vũ độc chiếm thời gian và sự quan tâm của người dùng TikTok, nhưng rõ ràng là hiện nay họ sẵn sàng dành thời gian xem video về nhiều chủ đề hơn.
7 – Khoảng 18 triệu người ở Mỹ đã tải xuống TikTok từ Apple App Store
Theo Statista , TikTok đã được người dùng iOS tại Hoa Kỳ tải xuống 17,67 triệu lần trong quý 2 năm 2022. Mexico đứng thứ hai với 1,41 triệu người dùng iOS, tiếp theo là Vương quốc Anh với 1,37 triệu người dùng iOS. Canada, Pháp, Brazil, Nga, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Ý nằm trong số 10 quốc gia hàng đầu có nhiều lượt tải xuống TikTok nhất từ Apple App Store.
8 – Tiktok là ứng dụng di động phổ biến nhất ở Hoa Kỳ
Với tổng số 99 triệu lượt tải xuống, TikTok là ứng dụng phổ biến nhất ở Hoa Kỳ . Tiếp theo là Instagram với 72 triệu lượt tải xuống và Cash App với 64 triệu lượt tải xuống.
9 – Tiktok cũng là ứng dụng được tải xuống phổ biến nhất trên toàn cầu
Sự phổ biến của TikTok không chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ. Đây cũng là ứng dụng được tải xuống phổ biến nhất trên toàn cầu với tổng số 672 triệu lượt tải xuống. Một lần nữa, Instagram chiếm vị trí thứ hai với tổng số 548 triệu lượt tải xuống.
10 – TikTok có mặt ở hơn 150 quốc gia
TikTok đã chính thức mở rộng đến hơn 150 thị trường trên khắp thế giới, và đây cũng là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại hơn 40 quốc gia.
Với những con số ấn tượng này, các thương hiệu có thể hiểu rõ tác động toàn cầu mà họ có thể tạo ra bằng cách tận dụng TikTok. Nếu bạn đang xem xét mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu, hãy chắc chắn xem xét và phát triển chiến lược dành riêng cho Tiktok để tiếp cận những người dùng trên toàn thế giới này.
11 – Bạn có thể truy cập TikTok bằng hơn 35 ngôn ngữ
Theo Creator Marketplace chính thức, ứng dụng này có sẵn bằng hơn 35 ngôn ngữ. Đã có một số khác biệt trong các báo cáo về số lượng ngôn ngữ mà nó hỗ trợ. Có thể, với việc TikTok hiện đang bị cấm ở Ấn Độ, TikTok đã loại bỏ hỗ trợ đối với một số phương ngữ trong khu vực của Ấn Độ.
12 – Nó có tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội cao nhất trên mỗi bài đăng
Theo tiêu chuẩn của ngành Social Insider cho năm 2023, TikTok hiện là nền tảng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất với tỷ lệ tương tác trung bình là 4,25%. Mặc dù điều này có nghĩa là giảm 28% so với cùng kỳ năm trước, nhưng TikTok vẫn vượt xa đáng kể so với các nền tảng khác khi xét về tỷ lệ tương tác . Để so sánh, nền tảng hấp dẫn thứ hai, Instagram, chỉ có tỷ lệ tương tác trung bình là 0,60%.
13 – Tiktok rất phổ biến ở nhiều nước châu Á
Dựa trên báo cáo từ Kepios, TikTok đã thu hút sự yêu thích lớn ở các quốc gia như Indonesia (với 113 triệu người dùng), Việt Nam (50,6 triệu người dùng), Philippines (41,4 triệu) và Thái Lan (41,1 triệu).
Tính đến thời điểm hiện tại, TikTok đã đạt tổng số lượng người tiếp cận ấn tượng, với 276,1 triệu người ở khu vực Đông Nam Á, 101,9 triệu ở Tây Á, 30,0 triệu ở Đông Á, 25,1 triệu ở Nam Á và 11,1 triệu ở Trung Á. Đáng lưu ý là các con số này chỉ xét đến người dùng từ 18 tuổi trở lên, trong khi có một lượng lớn người dùng trẻ hơn trong thực tế.
Ngoài việc sử dụng TikTok để thể hiện sự sáng tạo và giải trí, nhiều người dùng trẻ cũng đã tận dụng nền tảng này để tham gia vào các hoạt động chính trị. Ví dụ, họ đã sử dụng TikTok ở Indonesia để bày tỏ sự phản đối đối với luật lao động mới gây tranh cãi
14 – Tiktok có 600 triệu người dùng hoạt động hàng ngày ở Trung Quốc
Các chuyên gia dự đoán số lượng người dùng Douyin có thể sẽ vượt 835 triệu vào năm 2025 . Douyin đã khẳng định mình là nền tảng kiến thức, văn hóa và nghệ thuật lớn nhất ở Trung Quốc.
15 – Phạm vi tiếp cận lớn nhất của TikTok (đối với người trưởng thành) nằm tại Ả Rập Saudi.
Theo báo cáo của Kepios, đáng kinh ngạc thay, TikTok đạt được phạm vi tiếp cận cao nhất trên thế giới ở đất nước này đối với những người từ 18 tuổi trở lên. TikTok đang chứng kiến sự tăng trưởng phi thường tại Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC), với ứng dụng này được xếp hạng trong số các ứng dụng có lượt tải xuống hàng đầu trong cửa hàng Apple và Google Play tại khu vực này.
Vào năm 2023, TikTok có 28,4 triệu người dùng trên 18 tuổi tại Ả Rập Saudi. Tỷ lệ tiếp cận quảng cáo của TikTok ở Ả Rập Saudi là 110,7%, nhưng cần lưu ý rằng con số này có thể áp dụng cho những người có nhiều tài khoản. Phạm vi tiếp cận quảng cáo của nền tảng tương đương với 77,1% tổng dân số. Tại Ả Rập Saudi, 38,4% người xem quảng cáo TikTok là phụ nữ, trong khi 61,6% là nam giới.
Tuy nhiên, cần nhớ rằng con số trên chỉ áp dụng cho khán giả từ 18 tuổi trở lên, bỏ qua một lượng lớn người dùng TikTok trẻ tuổi. Công cụ quảng cáo của TikTok chỉ cung cấp dữ liệu cho những người dùng từ 18 tuổi trở lên.
16 – Tài khoản Tiktok được nhiều người theo dõi nhất có 162 triệu người theo dõi
Nhân vật truyền thông xã hội Khabane Lame ( @khaby.lame ) hiện là tài khoản được theo dõi nhiều nhất trên TikTok, với 162 triệu người theo dõi và hơn 2,3 tỷ lượt thích. Anh ấy đã vượt qua @charlidamelio (Charli D’Amelio), người hiện có 150,9 triệu người theo dõi và hơn 11,4 tỷ lượt thích. Chiếm trọn ba vị trí dẫn đầu là ca sĩ @bellapoarch (Bella Poarch) với 92,7 triệu người theo dõi và 2,3 tỷ lượt thích.
17 – TikTok là thương hiệu được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng
Theo Statista , thương hiệu riêng của TikTok là thương hiệu được theo dõi nhiều nhất trên ứng dụng này vào năm 2022 với khoảng 62 triệu người theo dõi. Netflix là thương hiệu nổi tiếng thứ hai với 23 triệu người theo dõi, tiếp theo là NBA với 15 triệu người theo dõi. Các nhà tiếp thị có thể kiểm tra những thương hiệu nổi tiếng này để xem điều gì đang hiệu quả với họ và nhân rộng những chiến lược đó cho nỗ lực tiếp thị TikTok của riêng họ.
18 – TikTok là ứng dụng có doanh thu cao nhất năm 2022
Với doanh thu 2,05 tỷ USD, TikTok là ứng dụng có doanh thu cao nhất trên toàn cầu vào năm 2022. Tất cả các ứng dụng khác trong top 5 đều là trò chơi, ngoại trừ YouTube, tạo ra 1,05 tỷ USD và đứng thứ năm. Tại Mỹ, TikTok đứng thứ tư trong số các ứng dụng có doanh thu cao nhất với doanh thu 468 triệu USD.
19 – Tiktok đạt 6,3 tỷ USD chi tiêu trọn đời của người tiêu dùng
Đến cuối năm 2022, chi tiêu trọn đời của người tiêu dùng cho TikTok đã đạt 6,3 tỷ USD. Điều này cho thấy người dùng không ngần ngại chi tiền cho nền tảng này, đây là một tin tuyệt vời cho các nhà tiếp thị muốn tận dụng hoạt động tiếp thị TikTok.
“Lifetime consumer spend” (chi tiêu trọn đời của người tiêu dùng) là một khái niệm trong lĩnh vực tiếp thị và tài chính, nó ám chỉ tổng số tiền mà một cá nhân hoặc khách hàng dự kiến sẽ tiêu trọn đời cho việc mua sắm hoặc sử dụng sản phẩm và dịch vụ từ một doanh nghiệp hoặc thương hiệu cụ thể. Đây là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị và quản lý tài chính của các doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp thường cố gắng dự đoán và ước tính “lifetime consumer spend” để hiểu giá trị của từng khách hàng đối với họ. Điều này giúp họ tạo ra chiến dịch tiếp thị và chương trình khuyến mãi để thu hút và duy trì khách hàng, cũng như quản lý mối quan hệ khách hàng một cách hiệu quả.
Dự đoán “lifetime consumer spend” có thể dựa trên các yếu tố như sự trung thành của khách hàng, tần suất mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ, giá trị trung bình của các giao dịch, và thời gian mà khách hàng thường duy trì mối quan hệ với doanh nghiệp. Điều này có thể giúp doanh nghiệp xác định chi phí hợp lý để tiếp thị và phục vụ mỗi khách hàng và đảm bảo rằng họ có lợi nhuận từ mỗi mối quan hệ dài hạn.
20 – TikTok LIVE tăng doanh số bán hàng
Không chỉ những video TikTok thông thường thu hút lượng xem trên nền tảng này, mà cả việc phát sóng trực tiếp cũng có tiềm năng lớn để thu hút sự quan tâm của khán giả TikTok.
Theo báo cáo từ Ipsos, 50% người dùng TikTok thể hiện sự quan tâm đối với nội dung TRỰC TIẾP mà được tài trợ hơn là những người dùng không sử dụng TikTok. Công ty này báo cáo rằng có một tỷ lệ 3:1, có nghĩa là cứ ba người dùng TikTok TRỰC TIẾP thì có một người thể hiện sự quan tâm ban đầu và nói rằng TikTok là nền tảng mà họ truy cập để tương tác với các thương hiệu. Cuộc khảo sát cho thấy rằng người dùng TikTok thường có tính xã hội cao hơn so với những người không sử dụng mạng xã hội theo nhiều cách đo lường. Họ có khả năng xem TRỰC TIẾP có thương hiệu để khám phá thương hiệu mới cao gấp 1,6 lần, khả năng xem TRỰC TIẾP có thương hiệu để mua sản phẩm cao gấp 1,7 lần, và khả năng xem TRỰC TIẾP là phương tiện đáng tin cậy nhất khi mua sắm cao gấp 2 lần.
21 – Tiktok có 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Châu Âu
Đến tháng 2 năm 2023, TikTok báo cáo có 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Châu Âu. Điều này đặt nó đứng sau các nền tảng hàng đầu khác như Facebook và Instagram, với báo cáo lần lượt là 255 triệu và 250 triệu người.
22 – TikTok là ứng dụng phổ biến nhất đối với người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 34
Theo báo cáo của Kepios trước đó, người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 24 chiếm 38,4% đối tượng quảng cáo của nền tảng. Trong khi đó, 32,5% khán giả quảng cáo của họ ở độ tuổi từ 25 đến 34. Điều này làm cho nền tảng này trở nên phổ biến nhất đối với khán giả trẻ, mặc dù vẫn có mức sử dụng hợp lý ở những người ở độ tuổi cuối 30 và đầu 40.
23 – Hoạt động phổ biến nhất là xem video của người khác
Người dùng TikTok tương tác thường dành thời gian xem video từ những người sáng tạo khác. 68% người dùng tương tác trên TikTok tương tác với nền tảng này bằng cách xem video của người khác.
24 – 63% thích video của người khác
Theo nghiên cứu tương tự như trên, 63% người dùng TikTok tương tác cho biết đã thích một video trong tháng trước. Điều này cho thấy mọi người không chỉ xem video mà còn tương tác với nội dung trên nền tảng.
25 – 63% đã theo dõi ai đó trong tháng trước
Ngoài ra, 63% người dùng TikTok tương tác cho biết đã theo dõi ai đó trong tháng trước. Điều này cho thấy mọi người sẵn sàng theo dõi những người dùng khác trên ứng dụng, miễn là những người dùng đó mang lại giá trị.
26 – 55% Đã tải lên một video trong tháng trước
Đó không phải là tất cả hầu hết người dùng cũng đang tạo nội dung trên nền tảng này. 55% người dùng đã tải video lên ứng dụng trong tháng trước.
Đối với các thương hiệu, điều này có nghĩa là có cơ hội tăng phạm vi tiếp cận của bạn bằng cách khuyến khích nội dung do người dùng tạo
27 – 92% người dùng hành động sau khi xem TikTok
Tiếp tục với nghiên cứu tương tự, 92% người dùng thực hiện một số hành động sau khi xem TikTok. Hành động này có thể liên quan đến việc thích video, nhận xét về video đó hoặc chia sẻ video đó với người khác. Điều này giải thích tại sao nền tảng này có tỷ lệ tương tác cao hơn đáng kể so với các nền tảng truyền thông xã hội khác.
28 – Trang web TikTok đạt hơn 2 tỷ lượt truy cập
Theo Sameweb , thứ hạng trang web toàn cầu của TitTok.com là 14 và đứng thứ 22 tại Mỹ. Cho đến nay, trang web này đã thu hút 2,1 tỷ lượt truy cập, trung bình mỗi lượt truy cập là 7,32 trang. Tỷ lệ thoát là 38,91% và lượt truy cập trung bình kéo dài khoảng 3 phút.
29 – 67% thanh thiếu niên Hoa Kỳ là người dùng TikTok thường xuyên
Đối với thanh thiếu niên, TikTok là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ hai, dựa trên cuộc khảo sát gần đây của Trung tâm nghiên cứu Pew . 67% thanh thiếu niên sử dụng TikTok ít nhất một lần một tuần và 16% sử dụng nó gần như mọi lúc. YouTube đứng đầu danh sách, với Instagram và Snapchat xếp sau TikTok.
30 – 20% những người có thu nhập hộ gia đình trên 75.000 USD đã sử dụng TikTok
Theo khảo sát của Pew Research về việc sử dụng nền tảng xã hội trực tuyến của người trưởng thành ở Hoa Kỳ, TikTok được mọi người ở mọi mức thu nhập sử dụng tương đối đồng đều. 22% những người kiếm được dưới 30 nghìn đô la cho biết đã sử dụng TikTok, cũng như 29% những người kiếm được 30 nghìn đô la – 49,999 đô la, 20% những người kiếm được 50 nghìn đô la – 74,999 đô la và 20% những người kiếm được 75 nghìn đô la +.
Trong khi đó, báo cáo từ Khoros cho thấy 40,2% người dùng TikTok ở Mỹ có thu nhập hộ gia đình hàng năm trên 100.000 USD. Khoảng 13% người dùng trong báo cáo có thu nhập hộ gia đình hàng năm từ 75.000 đến 100.000 USD. Những con số này cho thấy hầu hết người dùng TikTok đều đến từ các hộ gia đình có thu nhập cao.
31 – Hơn 15% người dùng TikTok ở Hoa Kỳ kiếm được ít hơn 25.000 USD mỗi năm
Điều đó nói lên rằng, TikTok cũng khá phổ biến ở các hộ gia đình có thu nhập thấp. Theo báo cáo của Khoros, 15,4% người dùng TikTok ở Mỹ có thu nhập hộ gia đình hàng năm dưới 25.000 USD. Ngoài ra, 11,2% người dùng đến từ các hộ gia đình có thu nhập từ 25.000 đến 40.000 USD.
32 – Nhiều phụ nữ sử dụng TikTok hơn nam giới ở hầu hết các thị trường
Báo cáo của Keipos trước đó cũng xem xét sự cân bằng giới tính của người dùng TikTok (người lớn) trên toàn thế giới. Nhìn chung, TikTok có nhiều người dùng nữ (53,4%) hơn nam giới (46,6%). Sự thống trị của phụ nữ này đặc biệt rõ ràng ở Indonesia (63,6%) và Philippines (61,8%).
33 – Quảng cáo TikTok có mức đột phá cao hơn quảng cáo trên TV
Một nghiên cứu độc lập của Neuro-Insight cho thấy quảng cáo TikTok mang lại hiệu quả vượt trội hơn nhiều so với quảng cáo trên TV. Điều này có nghĩa là chúng dễ nhớ hơn và gắn liền với doanh số bán hàng trên thị trường. Quảng cáo TopView trên TikTok có mức độ đột phá cao hơn 40% so với TV trong khi quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có mức độ đột phá cao hơn 23%.
34 – Quảng cáo TikTok có chi phí thấp hơn các quảng cáo trên mạng xã hội khác
Để bổ sung thêm lợi ích trên, quảng cáo trên TikTok có xu hướng rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Một phân tích của Wolfgang Digital cho thấy quảng cáo TikTok có chi phí mỗi lần nhấp chuột rẻ hơn 30% so với Meta. Về phạm vi tiếp cận, bạn có thể mong đợi chi tiêu ít hơn 2,5 lần cho TikTok để tiếp cận số lượng người tương tự như trên Meta.
35 – Quảng cáo TikTok mang tính giải trí sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn nhiều
Với việc giải trí là yếu tố hấp dẫn chính đối với người dùng TikTok, không có gì ngạc nhiên khi những người dùng này cũng sẽ phản hồi tích cực với các quảng cáo giải trí trên nền tảng này. Theo báo cáo chính thức của nền tảng , quảng cáo có giá trị giải trí cao mang lại sự yêu thích thương hiệu nhiều hơn 25% và ý định mua hàng cao hơn 15% so với quảng cáo có giá trị giải trí thấp.
Vì vậy, khi phát triển quảng cáo TikTok, hãy tập trung vào phát triển nội dung quảng cáo sẽ giúp khán giả giải trí và giúp họ tạo mối liên kết tích cực với thương hiệu của bạn. Tìm những cách sáng tạo và hài hước để chia sẻ thông điệp của bạn để thông điệp đó có thể gây được tiếng vang tốt hơn với khán giả trên nền tảng.
36 – Người dùng TikTok tìm kiếm nội dung cải thiện tâm trạng tích cực
Báo cáo tương tự như trên cũng cho thấy 41% thành viên cộng đồng cảm thấy có động lực mua hàng nếu tâm trạng của họ được cải thiện. Điều này cho thấy mong muốn của nhiều người dùng TikTok là tìm kiếm nội dung tích cực, nâng cao tâm trạng.
Các thương hiệu có thể tận dụng điều này để phát triển nội dung giúp nâng cao tinh thần của mọi người và cuối cùng thúc đẩy việc mua hàng. Phù hợp với thống kê trên, chú trọng yếu tố giải trí có thể là một cách tuyệt vời để đạt được kết quả mong muốn.
37 – Âm thanh được sử dụng nhiều nhất năm 2022 Có 38,6 triệu lượt phát
Love You So của The King Khan & BBQ Show là âm thanh được phát nhiều nhất trên TikTok vào năm 2022. Trong nửa đầu năm, nó đã được phát 38,6 triệu lần. Để so sánh, Monkeys Spinning Monkeys của Kevin MacLeod & Kevin là âm thanh được chơi nhiều thứ hai với tổng số 18,51 triệu lượt phát.
Các thương hiệu cần chú ý đến các âm thanh và bài hát đang thịnh hành trên TikTok vì việc sử dụng chúng trong video của bạn có thể mang lại cho bạn đòn bẩy về khả năng hiển thị. Chúng cải thiện đáng kể cơ hội hiển thị của bạn trong các trang Dành cho bạn có liên quan của người dùng TikTok.
Thống kê về TikTok đã chỉ ra rằng sự phổ biến của nền tảng này ngày càng gia tăng theo thời gian. Điều này cung cấp một cơ hội lớn cho các thương hiệu để tận dụng và tạo ảnh hưởng tích cực. Bằng cách tạo ra nội dung giải trí và khuyến mãi tương tác thời gian thực thông qua các phiên phát trực tiếp, các doanh nghiệp có thể kết nối và tương tác trực tiếp với khán giả của họ trên TikTok.
Sử dụng thông tin chi tiết được chia sẻ ở trên, bạn có thể điều chỉnh và phát triển chiến lược tiếp thị TikTok của mình để tận dụng tối đa lợi ích và tạo cơ hội kinh doanh. TikTok là một nền tảng mạnh mẽ cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tạo sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ trong tương lai.