YouTube Việt Nam vừa tôn vinh 25 nhà sáng tạo nổi tiếng trong lĩnh vực video ngắn dưới 60 giây, gồm các cái tên đình đám như Lê Dương Bảo Lâm, FAPTV, Cris Devil Gamer, Jenny Huỳnh và nhiều người khác.
Theo YouTube, việc chọn lựa các nhà sáng tạo dựa trên các tiêu chí như sáng tạo nhiều dạng nội dung, tạo ra các tác phẩm gợi cảm xúc mạnh mẽ, và phát triển nhiều hình thức kiếm tiền đa dạng.
Lê Dương Bảo Lâm, một diễn viên người Đồng Nai, đã bắt đầu kênh YouTube của mình từ tháng 7/2018 và hiện có hơn 950 nghìn người đăng ký. Trong phần Shorts, anh chia sẻ nhiều nội dung đa dạng, từ hậu trường của gameshow đến cuộc sống hàng ngày bên vợ và hai con cái, thu hút một lượng lớn lượt xem. Các video ngắn nổi bật của anh bao gồm “Dương Lâm múa lửa trong MV Tết” với 14 triệu lượt xem và “Tình trong vòng tay, muôn đời mình không đổi thay” với 5 triệu lượt xem.
FAPTV hiện có gần 14 triệu người đăng ký, đã phát hành 952 video, thu về hơn 5,5 tỷ lượt xem, và trở thành kênh đầu tiên ở Việt Nam đạt nút Kim Cương trên YouTube. Kênh này chuyên sản xuất các loại phim tình cảm và hài với nhiều tập. Khi YouTube giới thiệu nội dung Shorts, nhóm này đã tận dụng các tình huống thú vị sẵn có để thu hút hàng triệu lượt xem.
Trong lĩnh vực streamer, Misthy (tên thật là Lê Thy Ngọc, sinh năm 1995) đã nổi bật. Kênh YouTube của cô có hơn 6,3 triệu người đăng ký. Không chỉ chơi game, Misthy còn tham gia làm khách mời cho nhiều chương trình nổi tiếng như “Nhanh như chớp”, “Giọng ải giọng ai”, “Ơn giời cậu đây rồi” và cô còn lấn sân vào diễn xuất, nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả.
Buổi vinh danh này diễn ra trong khuôn khổ chương trình “YouTube Creators Carnival” tại TP.HCM, thu hút hơn 600 nhà sáng tạo nội dung tham gia.
YouTube Shorts, công cụ hỗ trợ cho những nhà sáng tạo nội dung mở rộng và đa dạng hóa kênh qua video ngắn, đã ra mắt trên toàn thế giới tại hơn 100 quốc gia vào năm 2021. Tại Việt Nam, nhiều nhà sáng tạo nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và đã đạt được những thành tựu đáng chú ý.