Số liệu thống kê của Instagram cho năm 2023 chi tiết và...

Số liệu thống kê của Instagram cho năm 2023 chi tiết và chính xác

0 737

Instagram là một trong những nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu trên thế giới và tiếp tục làm cho người dùng trên khắp thế giới say mê với sự kết hợp độc đáo của nó giữa chuyện kể câu chuyện bằng hình ảnh và các tính năng tương tác.

Ngày nay, đó không chỉ là nơi để gặp gỡ bạn bè và chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống; nó cũng là một công cụ quan trọng cho sự phát triển kinh doanh và sự nhận thức về thương hiệu.

Vì vậy, việc duy trì sự cập nhật về những xu hướng mới nhất, hành vi người dùng và những thông tin quan trọng tạo nên nền tảng này là rất quan trọng.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy những thống kê và số liệu mới nhất và tốt nhất về Instagram, bao gồm chi tiết về số người dùng, nền tảng doanh nghiệp, những người ảnh hưởng hàng đầu và nhiều hơn nữa.

1- Instagram hiện đang là nền tảng truyền thông xã hội thứ tư phổ biến nhất trên thế giới (sau Facebook, YouTube và WhatsApp).

2 – Instagram là trang web thứ mười hai được truy cập nhiều nhất tại Hoa Kỳ với khoảng 1,47 tỷ lượt truy cập hàng tháng vào tháng 10 năm 2023.

3 – Instagram là truy vấn tìm kiếm thứ mười trên toàn cầu, với lượt tìm kiếm hàng tháng ước tính là 338 triệu.

4 – Trong năm 2022, Instagram là ứng dụng được tải về thứ hai nhiều nhất trên thế giới.

5 – Instagram được thành lập vào năm 2010 bởi Kevin Systrom và Mike Krieger. Người hiện đại điều hành của Instagram là Adam Mosseri. Trụ sở chính của Instagram đặt tại Menlo Park, California. Năm 2017, Instagram được báo cáo có 450 nhân viên – tuy nhiên, vào năm 2023, con số này đã tăng lên hơn 16.000.

Thông tin về ngày phát hành của Instagram:

6 – Instagram được khởi động vào ngày 6 tháng 10 năm 2010, nhưng bài viết đầu tiên đã được đăng vào ngày 16 tháng 7 năm 2010.

Thông tin về giá trị của Instagram:

7 – Năm 2012, Facebook trả 1 tỷ đô la Mỹ để mua lại Instagram. Năm 2018, giá trị của Instagram được ước tính là 100 tỷ đô la Mỹ. Năm 2022,  Instagram, đã tạo ra doanh thu là 114,45 tỷ đô la Mỹ.

Thông tin về số lượng người dùng Instagram:

8 – Instagram có 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng.

9 – Quảng cáo có thể tiếp cận 1,6 tỷ người dùng trên Instagram vào năm 2023. Con số này tương đương với 30,9% tất cả người dùng internet.

10 – Dữ liệu cho thấy 25,9% tổng số người từ 13 tuổi trở lên trên toàn cầu sử dụng Instagram.

Thống kê về sự phát triển của tài khoản Instagram:

11 – Tháng 9 năm 2011, Instagram có 10 triệu người dùng. Tháng 2 năm 2013, Instagram có 100 triệu người dùng mỗi tháng. Tính đến tháng 6 năm 2016, Instagram có 500 triệu người dùng. Tháng 6 năm 2018, Instagram có 1 tỷ người dùng mỗi tháng. Đến tháng 10 năm 2021, Instagram có ước tính 1,16 tỷ người dùng. Tháng 10 năm 2023, Instagram vượt qua con số 2 tỷ người dùng.

12 – Quảng cáo có thể tiếp cận thêm 176 triệu người dùng trên Instagram vào năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022.

Các người ảnh hưởng hàng đầu trên Instagram:

13 – Tài khoản Instagram có số lượng người theo dõi nhiều nhất là tài khoản instagram (https://www.instagram.com/instagram)  có 666 triệu người theo dõi.

14 – Người ảnh hưởng hàng đầu trên Instagram là Cristiano Ronaldo, với 613 triệu người theo dõi, đạt độ tương tác cao. Số lượng người theo dõi của anh ta vượt qua con số 494 triệu của Lionel Messi.

15 – Bảy trong số mười người ảnh hưởng hàng đầu trên Instagram là người Mỹ.

Có thể kiếm được bao nhiêu tiền trên Instagram?

16 – Trong thập kỷ qua, Instagram và YouTube đã đóng góp đáng kể vào Creator Economy và dẫn đến sự lựa chọn nghề nghiệp của “người ảnh hưởng”. Ngày nay, người tạo nội dung có thể kiếm được thu nhập đáng kể từ bài viết và video của họ.

Ngay cả một Micro-Influencer cũng có thể kiếm được một thu nhập đáng kể chỉ với một lượng theo dõi khiêm tốn:

Một Nano-Influencer có từ 1.000 đến 9.999 người theo dõi có thể kiếm được lên đến 1.105 đô la Mỹ mỗi bài viết.

Một Micro-Influencer có từ 10.000 đến 49.999 người theo dõi có thể kiếm được lên đến 1.674 đô la Mỹ mỗi bài viết.

Một Influencer cấp trung với từ 50.000 đến 199.999 người theo dõi có thể kiếm được lên đến 3.396 đô la Mỹ mỗi bài viết.

Một Macro-Influencer có từ 200.000 đến 499.999 người theo dõi có thể kiếm được lên đến 4.992 đô la Mỹ mỗi bài viết.

Một Mega-Influencer có từ 500.000 đến 999.999 người theo dõi có thể kiếm được lên đến 5.497 đô la Mỹ mỗi bài viết.

Một Web-Celebrity có 1 triệu hoặc hơn người theo dõi có thể kiếm được lên đến 5.865 đô la Mỹ mỗi bài viết.

Các thương hiệu hàng đầu trên Instagram:

17 – Như đã đề cập trước đó, tài khoản có số người theo dõi nhiều nhất trên Instagram là tài khoản của chính công ty với 666 triệu người theo dõi. Loại bỏ tài khoản Instagram của chính họ khỏi danh sách, Nike là thương hiệu có số người theo dõi nhiều nhất với 307 triệu người theo dõi.

18 – Thể thao, đặc biệt là bóng đá, là lĩnh vực chủ đạo mà họ đầu tư mạnh vào sự hiện diện trên Instagram.

19 – Các tài khoản doanh nghiệp trên Instagram trung bình đăng 1,55 bài viết mỗi ngày trong bảng tin chính.

20 – Có 62,4% người dùng Instagram theo dõi hoặc tìm kiếm về thương hiệu và sản phẩm trên nền tảng.

21 – Có 90% người dùng theo dõi ít nhất một công ty.

22 – Theo dữ liệu từ Instagram, 70% người xem video trên nền tảng thích hoặc không có vấn đề gì khi xem quảng cáo.

23 – Bài viết có số lượng like cao nhất là một bức ảnh của cầu thủ bóng đá Lionel Messi giữ Cúp World Cup FIFA 2022 và được đăng vào tháng 12 năm 2022. Ở vị trí thứ hai là một bức ảnh của một quả trứng, giữ kỷ lục thế giới từ tháng 1 năm 2019.

24 – Trong số mười bài viết phổ biến nhất trên Instagram, có năm bài từ cầu thủ bóng đá Lionel Messi. Bốn bài viết khác đến từ cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo.

Các hashtag phổ biến nhất trên Instagram năm 2023:

Hashtag được giới thiệu trên Instagram vào tháng 1 năm 2011 và từ lâu đã là một phần quan trọng trong việc xây dựng số lượng người theo dõi và điều hướng nội dung trên nền tảng. Vào tháng 12 năm 2017, người dùng có thể theo dõi các hashtag cụ thể để theo dõi xu hướng và hiển thị nội dung liên quan trong bảng tin của họ.

Ngày nay, bạn không thể xem các bài viết “mới nhất” từ hashtag nữa. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng chúng để xem các bài viết được chọn lọc từ người dùng “Top” sử dụng hashtag cụ thể.

25 – Các hashtag phổ biến nhất trên Instagram năm 2023 là: #Liebe,  #instagood, #instagram, #Mode, #Foto des Tages, #Kunst, #Fotografie, #Schön, #Natur, #Bild des Tages

Thống kê Instagram theo quốc gia:

26 – Ấn Độ có hơn 326,6 triệu người dùng, là quốc gia có khán giả trên Instagram nổi tiếng nhất trên thế giới.

Hoa Kỳ có hơn 168,6 triệu người dùng, là quốc gia có số lượng người dùng lớn thứ hai.

Ngoại trừ những quốc gia chiếm ưu thế, nền tảng này có phạm vi và phân phối người dùng trên toàn cầu.

Tại Việt Nam có 10,35 triệu người dùng Instagram

Thống kê người dùng trên Instagram:

Với việc truyền thông xã hội trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống, thống kê người dùng làm rõ sự quan trọng của nền tảng này, đặc biệt đối với nhóm dân số trẻ.

Các nền tảng xã hội hiện nay đã trở thành kênh quan trọng nhất cho việc tiêu thụ tin tức, truyền thông và giải trí.

27 – Tháng 4 năm 2023, 50,6% người dùng Instagram trên toàn cầu là nam và 49,4% là nữ.

28 – Khác biệt so với Facebook, Instagram được quản lý chủ yếu bởi nhóm dân số trẻ; Người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 24 chiếm đa số với 517,7 triệu người, là đối tượng quảng cáo chính trên Instagram.

29 – Người dùng Instagram trên toàn cầu theo nhóm tuổi:

Instagram như một nguồn tin tức:

30 – Có 16% người lớn ở Hoa Kỳ đều sử dụng Instagram thường xuyên như một nguồn tin tức, so với 30% trên Facebook và 26% trên YouTube. 59% người tiêu thụ tin tức đều là phụ nữ trên Instagram.

Tổng kết:

Những sự thật và thống kê này chỉ là một cái nhìn tóm tắt về tình hình hiện tại của Instagram – nhưng chúng mang lại cái nhìn về sức mạnh của nền tảng truyền thông xã hội này.

Chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thể áp dụng những gì bạn học được ở đây để hiểu rõ hơn về Instagram và người dùng của nó, từ đó phát triển chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn, tạo ra mối liên kết chân thực với đối tượng mục tiêu của bạn và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Instagram để phát triển doanh nghiệp của bạn.