TikTok đang có kế hoạch thay đổi đáng kể trong cách họ thu hoa hồng từ TikTok Shop của mình, với mục tiêu tăng doanh thu thương mại điện tử lên 17,5 tỷ USD hàng năm ở Mỹ. Điều này đến từ việc tăng gấp bốn lần hoa hồng từ giao dịch trên Tiktok shop, một bước quyết liệt để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trực tuyến trên nền tảng này.
Từ tháng 3 năm nay, TikTok đã bắt đầu tăng mức hoa hồng từ 2% lên 8%, và dự kiến sẽ tăng lên 6% vào tháng 4 và cuối cùng đạt 8% vào tháng 7. Điều này áp dụng cho hầu hết các giao dịch bán hàng, và đối với những giao dịch với doanh số trên 10.000 USD, mức hoa hồng sẽ là 3%.
Đồng thời, TikTok cũng giảm số lượng ưu đãi mà họ cung cấp cho người bán hàng tại TikTok Shop, hạn chế những ưu đãi này ở các mặt hàng bán chạy nhất. Mặc dù có những lời phàn nàn về thiết kế phức tạp và chất lượng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, điều này không làm giảm bớt sức hút của hoạt động thương mại điện tử của TikTok, đặc biệt trong mùa nghỉ lễ với doanh số bán hàng tăng vọt.
Tuy TikTok đang chịu lỗ lớn từ hoạt động thương mại điện tử của mình, nhưng họ hy vọng sẽ kiếm được nhiều hơn từ việc tăng mức hoa hồng và hạn chế các ưu đãi. Mục tiêu của họ là vượt qua Amazon và đạt doanh thu thương mại điện tử 17,5 tỷ USD hàng năm ở Mỹ vào năm 2024, mặc dù TikTok đã phản bác các số liệu này là không chính xác. Tuy vậy, các thay đổi trong cách TikTok xử lý hoa hồng cho thương mại điện tử cho thấy họ đang nỗ lực để tăng cường hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.