Cư dân mạng tranh cãi không biết người phụ nữ này là...

Cư dân mạng tranh cãi không biết người phụ nữ này là thật hay AI

0 260

Cộng đồng mạng không thể biết được liệu người phụ nữ có tính chân thực cao trong quảng cáo video là thật hay do AI tạo ra. Vào thứ Hai, người dùng internet @beckylitv đã đăng một video lan truyền trên X (trước đây là Twitter) về một phụ nữ trẻ đang giới thiệu sản phẩm một cách thẳng thắn cho một thương hiệu vệ sinh cá nhân.

“Vậy hãy để tôi nói thẳng điều này,” người phụ nữ nói khi thản nhiên ngồi trong xe của mình.

“Khi bạn ra khỏi nhà hàng giờ, bạn có cảm thấy thoải mái khi đi lại với cơ thể hôi hám đã đè nặng lên bạn cả ngày không?”

Sau đó, người phụ nữ tiếp tục quảng bá thương hiệu vệ sinh một cách hấp dẫn và mang tính cá nhân trong video

Tuy nhiên, trong chú thích của mình, người dùng X @becklitv tiết lộ rằng người phụ nữ này không hoàn toàn có thật trong video đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem.

“Thật khủng khiếp nhưng tôi vẫn nghĩ thật hoang đường khi tất cả những điều này có thể được thực hiện bằng AI. Hãy tưởng tượng sau sáu tháng…” @becklitv viết.

Người dùng trên X đã choáng váng trước tiết lộ này và không thể tin rằng người phụ nữ lại được tạo ra bởi AI. Tuy nhiên, lời giải thích phức tạp hơn thế một chút.

Theo báo cáo của Daily Dot, người phụ nữ trong đoạn phim thực sự là có thật nhưng video về người phụ nữ đó một phần được tạo ra bởi AI bởi một dịch vụ có tên Arcads.ai.


Người phụ nữ trong đoạn phim là một người ngoài đời thực, người đã cho phép ngoại hình của mình được cấp phép và sử dụng trong các video do AI tạo ra – chẳng hạn như video này.

Daily Dot báo cáo rằng Arcads.ai, được điều hành bởi một công ty Pháp tên là FRESHR, cho phép khách hàng tạo video bằng cách cuộn qua danh mục nội dung được ghi trước do những người sáng tạo khác nhau tạo trong các môi trường khác nhau, “mỗi môi trường đều có những đặc điểm riêng”.

“FRESHR cung cấp cho khách hàng tùy chọn tải tập lệnh lên nền tảng để tạo video cuối cùng trên cơ sở mô hình video đã chọn, tích hợp tập lệnh, đặc biệt bằng cách thực hiện nhép lời và sao chép giọng nói” trang web của công ty Pháp cho biết.

Theo Daily Dot, một số người dùng X đã phát hiện ra rằng người phụ nữ trong video có nhiều hồ sơ Fiverr, trong đó cô ấy có tên là Ariel M. và cung cấp Nội dung do người dùng tạo (UGC), đánh giá sản phẩm và quảng cáo video.

Trong một bình luận thêm trên X, @becklitv đã làm rõ cách cô ấy tạo ra những thước phim có độ chân thực cao bằng AI và nói rằng hiện tại công nghệ mới vẫn cần rất nhiều kỹ năng của con người để khiến người phụ nữ trở nên thuyết phục như vậy.

“Giống như Midjourney hoặc ChatGPT, bạn cần phải thành thạo các câu lệnh. Video này trông giống thật vì tôi đã khớp kịch bản với mô hình AI,” @becklitv viết.

“Tôi đã phân tích mô hình và sau đó thêm văn bản dựa trên phong cách của cô ấy. Việc này vẫn sẽ cần đến rất nhiều kỹ năng của con người.”

Tuy nhiên, không có gì cho biết công nghệ này có thể phát triển như thế nào và nó có thể trở nên dễ dàng thực hiện như thế nào trong những tháng tới.