Phát triển kênh YouTube để kiếm tiền đã trở thành một mục tiêu phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, quyết định liệu nên xây dựng một kênh mới hay tiếp tục phát triển kênh cũ đôi khi có thể gây ra sự phân vân. Trong tình huống này, bạn đang đứng trước quyết định khó khăn, nên tiếp tục phát triển kênh YouTube hiện tại, với vài chục đăng ký và nội dung đa dạng, hay nên bắt đầu một kênh mới với một chủ đề cụ thể hơn để tối ưu hóa cơ hội kiếm tiền.
Trước khi ra quyết định, cần phải xem xét một số yếu tố quan trọng:
Kênh Youtube cũ đang có những gì: Kênh YouTube hiện tại đã tích lũy một lượng lớn nội dung từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Mặc dù việc này có thể thu hút một phạm vi rộng lớn đối tượng người xem, nhưng nó cũng có thể làm cho kênh trở nên mơ hồ và khó thu hút sự chú ý của một đối tượng khán giả cố định. Nếu kênh Youtube cũ có trên 1000 đăng ký thì việc phát triển kênh cũ là cần thiết, bởi vì mốc 1000 đăng ký không phải dễ dàng đạt được. Bạn chỉ cần đổi tên kênh và ảnh bìa của kênh để phù hợp với mục tiêu mới. Nhưng nếu kênh Youtube cũ có ít hơn 1000 đăng ký kênh thì bạn nên tạo kênh mới, bởi vì các kênh Youtube được đề xuất tốt hơn.
Chọn chủ đề xây dựng kênh: Xây dựng một kênh mới với một chủ đề cụ thể có thể giúp bạn tập trung và phát triển sâu hơn trong một lĩnh vực nhất định. Việc này có thể tạo ra sự chuyên môn và uy tín trong cộng đồng người xem, làm tăng khả năng thu hút sự quan tâm từ các nhãn hàng và đối tác quảng cáo.
Nếu kênh cũ chỉ có những video khác nhau theo nhiều chủ đề thì bạn có thể để nguyên những video đó. Nhưng nếu các video đó có nội dung đã từng vi phạm bản quyền thì nên xoá bỏ.
Bạn cần phải xác định rõ mục tiêu và chiến lược của mình. Tự hỏi mình về mục đích của kênh YouTube – là kiếm tiền, chia sẻ kiến thức, giải trí hay mục đích khác.
Tóm lại:
Kênh Youtube dưới 1000 đăng ký thì lập kênh mới để dễ được đề xuất từ Youtube.
Kênh Youtube trên 1000 đăng ký thì thay đổi ảnh bìa, ảnh đại diện, viết mô tả nêu rõ chủ đề kênh và phát triển.
Chúc thành công !