YouTube coi lượt xem là tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá và đề xuất video. Tuy nhiên, việc loại bỏ các lượt xem giả có thể gây tốn kém cho hệ thống của YouTube. Từ năm 2017, do nhu cầu mua lượt xem giả phát triển quá nhanh, YouTube đã quyết định loại bỏ các lượt xem không hợp lệ. Hành động này đã buộc các hệ thống bán lượt xem giả phải thay đổi. Sự thay đổi này đã ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua. Người mua đánh giá rằng các lượt xem giả ít có tác dụng và do đó giảm nhu cầu mua lượt xem giả. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc giá của lượt xem giả tăng mạnh mẽ.
Trái với YouTube, các nền tảng như Instagram và Facebook không quan tâm đến việc loại bỏ lượt xem giả này. Điều này xuất phát từ quan điểm của họ rằng các video đăng theo thời gian thực được ưu tiên hơn so với các video cũ.
Gần đây nhất, TikTok cũng đã thực hiện việc loại bỏ các lượt xem giả nhằm làm sạch hệ thống của mình. Tuy nhiên, việc này đã tiêu tốn một lượng lớn tiền và tài nguyên của họ, do đó TikTok không đặt quá nhiều trọng tâm vào việc này. Điều này dẫn đến sự tiếp tục phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ tăng views TikTok. Lưu ý rằng, lượt xem trên TikTok có một phần lớn được tạo ra bởi lượt xem từ các máy điện thoại tự động, hay còn gọi là các bots.