Caspar Lee cho rằng giới trẻ khó có thể kiếm được nhiều...

Caspar Lee cho rằng giới trẻ khó có thể kiếm được nhiều tiền trên YouTube và nên làm việc này vì mục đích giải trí.

0 162

Caspar Lee khuyên những người trẻ muốn trở thành người sáng tạo nội dung nên làm YouTube vì mục đích giải trí thay vì tập trung vào việc kiếm tiền, vì khả năng thành công tài chính rất thấp.

Người đàn ông 30 tuổi này là một YouTuber người Anh-Nam Phi, thành công vào những năm 2010 và đã thu hút hơn 6 triệu người đăng ký thông qua các video hài hước và thử thách. Anh đã rời bỏ công việc này vào năm 2019 để theo đuổi sự nghiệp kinh doanh.

“Ban đầu, YouTube không thú vị lắm, nhưng mọi người đã theo dõi và rồi cuối cùng nó trở nên thú vị,” Lee chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với CNBC Make It.

Lee nói: “Ngày nay, rõ ràng là nhiều người trẻ muốn trở thành người sáng tạo hơn là phi hành gia, và mặc dù điều đó rất tốt, nhưng tôi cần nhấn mạnh rằng ban đầu bạn nên làm vì vui vì khả năng bạn có thể kiếm sống từ đó đang tăng lên, nhưng vẫn rất khó khăn.”

“Nền kinh tế sáng tạo đang mở rộng, nhưng để trở thành một ngôi sao lớn trên YouTube, thực tế là nó ngày càng trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết.”

Nền kinh tế sáng tạo đề cập đến một ngành công nghiệp đang phát triển, nơi mọi người kiếm tiền từ các kỹ năng và tài năng của họ trực tuyến. Theo báo cáo của Goldman Sachs, ngành này dự kiến sẽ tăng gấp đôi quy mô lên 480 tỷ đô la vào năm 2027 từ 250 tỷ đô la vào năm 2023.

Lee trước đây đã nói với CNBC Make It rằng những người dùng YouTube có hàng triệu người đăng ký có thể kiếm được hàng triệu đô la, thường là bằng cách tham gia Chương trình đối tác của YouTube, cho phép người sáng tạo kiếm tiền từ quảng cáo trong video của họ.

MrBeast, một trong những YouTuber có nhiều người đăng ký nhất, chia sẻ với tạp chí Time rằng anh kiếm được 600 đến 700 triệu đô la mỗi năm.

Nhưng những khoản thu nhập này chỉ dành cho một số ít người may mắn. Theo một cuộc khảo sát hơn 2.000 người sáng tạo nội dung của công ty tiếp thị có sức ảnh hưởng NeoReach, gần một nửa số người sáng tạo có thu nhập hàng năm là 15.000 đô la trở xuống vào năm 2023. Chỉ có 13% người sáng tạo được khảo sát kiếm được hơn 100.000 đô la.

Lee khuyến khích những người dùng YouTube đầy tham vọng tìm cách thành công mà không cần dựa vào lượng người theo dõi hoặc danh tiếng.

“Khi bạn tạo nội dung về bản thân, bạn dựa vào sự liên quan của chính mình. Trong khi đó, nếu bạn có thể tìm ra cách tạo nội dung về một chủ đề cụ thể, bạn có thể dựa vào sự liên quan của chủ đề đó,” anh giải thích.

“Một điều tôi cũng khuyến khích những người sáng tạo suy nghĩ là làm sao bạn có thể ít phụ thuộc vào sự liên quan của bản thân hơn trong khi vẫn có thể liên tục tạo nội dung?”

Kể từ những ngày làm việc trên YouTube, Lee đã đồng sáng lập một số công ty trong nền kinh tế sáng tạo, bao gồm công ty tiếp thị có sức ảnh hưởng Influencer.com và một quỹ đầu tư mạo hiểm có tên là Creator Ventures.