Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu, sinh năm 1997 tại Hà Nội. Xuất thân từ hình ảnh một cô hotgirl chụp ảnh lookbook vô danh, chỉ sau vài năm ngắn ngủi, Châu Bùi đã trở thành Fashionista, Influencer đình đám, hàng đầu của showbiz Việt.
Trên trang Instagram cá nhân của Châu Bùi sở hữu 3,7 triệu lượt followers, một con số lớn cho thấy sức ảnh hưởng của Châu Bùi đối với công chúng. Dưới đây là phân tích, suy nghĩ của mình về các yếu tố góp phần vào thành công của cô trong hành trình tạo nên thương hiệu cá nhân của mình.
Mục lục
1. Hành nghề với sự đam mê
Từ những ngày đầu bén duyên với nghề cho đến hiện tại, điều Châu Bùi luôn có là sự nghiêm túc yêu nghề, không ngừng trau dồi và đổi mới bản thân.
Châu Bùi đã chia sẻ làm 3 giai đoạn: trước khi xây dựng thương hiệu, khi đã có đường hướng rõ ràng và khi đã có nền tảng.
Trước khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu, cần xác định
Attitude: thái độ của bản thân
Passion: động lực để bạn theo đuổi lâu dài là gì?
Khi đã có động lực, cần định vị bản thân dựa vào:
Concept/phong cách cụ thể & đặc trưng nhất
Adaptation: Luôn trau dồi kiến thức, tự đào tạo bản thân ở lĩnh vực bạn chọn để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
Khi có nền tảng:
Quảng bá & kết nối thông qua: SEO, MXH Instagram, facebook, tạo hashtag của riêng mình, tham gia event… nhằm tạo dựng vị thế thương hiệu cá nhân.
2. Trân trọng cá tính riêng
Làm nghề hơn 7 năm, Châu Bùi đã xây dựng cho mình bản lĩnh và sự kiên định về cá tính của mình để vượt lên những bình luận xã hội.
Từ khi chập chững vào nghề cho đến khi đạt được những thành tựu rực rỡ trong ngành thời trang và lĩnh vực Youtuber như ngày nay, ít ai biết nàng fashionista Gen Z vẫn luôn nhận phải vô số phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng.
Thay vì tự ti hay bó buộc mình trong giới hạn của những định kiến về thời trang, nàng Gen Z mạnh mẽ này quyết định bỏ ngoài tai tất cả, đặt niềm tin và tập trung “chiến đấu” vì bản thân, nỗ lực trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Cô nàng hiểu rằng, những điều truyền cảm hứng cho bản thân chắc chắn cũng đang truyền cảm hứng cho nhiều người khác.
3. Nội dung sáng tạo và truyền cảm hứng
Châu Bùi thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, video về thời trang, cuộc sống, du lịch,… trên các nền tảng mạng xã hội. Nội dung của cô luôn được đầu tư kỹ lưỡng, mang tính sáng tạo cao và truyền tải thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho giới trẻ.
Hình ảnh của Châu Bùi là một cô gái năng động, tự tin, độc lập và luôn theo đuổi đam mê, khơi gợi sự đồng cảm và mến mộ từ người xem. Bên cạnh đó, cô luôn dành thời gian để tương tác với người hâm mộ trên mạng xã hội, trả lời bình luận, tin nhắn và tổ chức các hoạt động giao lưu trực tuyến.
4. Xây dựng hình ảnh đa dạng trên các nền tảng xã hội
Không ‘bó hẹp’ bản thân là một Fashionista, Youtuber hay hình tượng một ca sĩ nổi tiếng. Mới đây, Châu Bùi đã thử sức ở một vai trò mới: nhà sáng lập, kiêm giám đốc sáng tạo của thương hiệu làm đẹp Good Day.
Theo thông tin tìm hiểu, Good Day được nghiên cứu và sản xuất 100% tại Việt Nam bởi đội ngũ bác sĩ da liễu có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Đó là sự kết hợp giữa các thành phần thiên nhiên và hoạt chất được khoa học chứng minh về hiệu quả làm đẹp, phù hợp cho mọi làn da, độ tuổi, giới tính.
5. Đặt tiêu chí chung khi hợp tác với thương hiệu
Nguyên tắc của Châu Bùi khi hợp tác với bất kỳ thương hiệu nào là có cùng giá trị cốt lõi với thương hiệu đó mang đến. Châu Bùi luôn đề cao sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau khi hợp tác với các thương hiệu. Từ đó, giúp đôi bên tạo ra những nội dung thiết thực với khán giả hơn và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Tóm lại, Châu Bùi là một KOL truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam. Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của cô là kết quả phong cách thời trang độc đáo, nội dung sáng tạo, khả năng giao tiếp hiệu quả và tinh thần nỗ lực không ngừng. Đây cũng là định hướng xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc cho sự nghiệp trở thành KOL trên mạng xã hội.